So sánh cửa nhôm và cửa uPVC?

[BÁO GIÁ] Thi Công Vách Kính Cường Lực 2021 mới nhất - Nhôm TOPPRO

Nếu bạn đang tìm kiếm các cửa sổ cách nhiệt mới cho ngôi nhà của mình, bạn có thể cần phải phân biệt giữa kính hai lớp nhôm và kính hai lớp uPVC. Mỗi vật liệu – nhôm và uPVC – cũng có những ưu và nhược điểm riêng khi hoạt động như một khung cửa sổ và chất cách nhiệt.

Nếu bạn đang tìm kiếm các cửa sổ cách nhiệt mới cho ngôi nhà của mình, bạn có thể cần phải phân biệt giữa kính hai lớp nhôm và kính hai lớp uPVC.

Kính hai lớp là một trong những cách tốt nhất để giảm chi phí sưởi ấm và làm mát cũng như góp phần tiết kiệm năng lượng, nhưng nó sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với cửa sổ tiêu chuẩn. Mỗi vật liệu – nhôm và uPVC – cũng có những ưu và nhược điểm riêng khi hoạt động như một khung cửa sổ và chất cách nhiệt.

Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện đưa ra quyết định vật liệu phù hợp cho dự án của mình. Điều đầu tiên là phải hiểu kính hai lớp là gì và nó có tác dụng gì.

Contents

Cách hoạt động của cửa kính hai lớp

Cửa nhôm kính hai lớp có hai tấm kính ngăn cách nhau bằng khí – thường là argon. Cửa sổ lắp kính hai lớp là vật cách nhiệt hiệu quả và giảm tiếng ồn. Đơn vị kính cách nhiệt (IGU) – nơi các tấm kính được niêm phong thành một khối duy nhất để cách nhiệt hiệu quả. Khoảng cách giữa các tấm có thể ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 6mm đến 20mm, với khoảng cách lớn hơn giúp cách nhiệt tốt hơn và khi khí argon lấp đầy khoảng trống sẽ cải thiện cách nhiệt hơn nữa.

cửa nhôm

Cửa sổ lắp kính hai lớp hoặc cửa sổ low-e (độ phát xạ thấp) cũng có thể làm giảm đáng kể sự truyền nhiệt. Mặc dù chi phí cao hơn, nhưng chúng tự thanh toán theo thời gian và tiếp tục tiết kiệm cho bạn tới 25 phần trăm trên mức tiêu thụ năng lượng và hóa đơn của bạn.

Bây giờ chúng ta đã hiểu kính hai lớp là gì, chúng ta có thể tự di chuyển lên khung cửa sổ.

Nghỉ giải nhiệt là gì?

Nếu kính hai lớp giúp cách nhiệt phần kính của cửa sổ, thì tấm chắn nhiệt là những gì các khung cửa sổ sử dụng để giảm thiểu sự dẫn nhiệt từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Các nhà sản xuất cửa sổ chèn một khoảng trống không khí cùng với vật liệu cách nhiệt trong khung để đạt được điều này và sự phá vỡ nhiệt càng rộng thì cửa sổ sẽ cách nhiệt tốt hơn cho ngôi nhà của bạn.

Kính hai lớp nhôm và kính hai lớp UPVC

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến nhôm, một kim loại rất nhẹ và cứng – nhưng bạn có thể không biết uPVC là gì. uPVC thực sự là viết tắt của polyvinyl clorua không dẻo, là một loại nhựa cứng, không uốn và có độ ổn định lâu dài tuyệt vời. Vì lý do này, nó được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng.

Mỗi vật liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng khi được sử dụng làm khung cửa sổ và bảng này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những điều này:

  Cửa sổ nhôm Cửa sổ uPVC
Độ bền Không rỉ sét, tuổi thọ hơn 45 năm Tuổi thọ hơn 20 năm, không bị suy giảm theo thời gian
Hiệu suất cách nhiệt Yêu cầu ngắt nhiệt để thực hiện với uPVC Hiệu quả nhiệt phụ thuộc vào thương hiệu và chất lượng
Cách âm Dễ bị tiếng ồn xâm nhập hơn Cách âm tuyệt vời và kiểm soát tiếng ồn
Tính thẩm mỹ Cấu hình thấp, ngoại hình hiện đại Tương đối cồng kềnh, có thể trông như nhựa
Giá cả Cao cấp / tầm trung Tầm trung / ngân sách

Cửa sổ giá bao nhiêu?

Để nhận báo giá cho các cửa sổ, các yếu tố sau sẽ quyết định chi phí hoặc giá cuối cùng:

  • Kích thước cửa nhôm
  • Số ngăn trong cửa sổ
  • Loại kính (đôi hoặc ba)
  • Các loại cửa sổ
  • Loại khóa được chỉ định

Các câu hỏi thường gặp

Cửa sổ nhôm có tốt hơn uPVC?

Cửa sổ nhôm có kiểu dáng đẹp hơn và tuổi thọ sẽ lâu hơn so với cửa sổ uPVC, nhưng chúng đắt hơn và cần thời gian nghỉ nhiệt để hoạt động ở mức tối ưu. uPVC rẻ hơn, cách nhiệt tốt hơn cho ngôi nhà của bạn mặc dù không kéo dài.

Cửa sổ kính hai lớp giá bao nhiêu?

Giá của cửa sổ lắp kính hai lớp sẽ phụ thuộc vào chất lượng của nó, nhưng bạn có thể phải trả nhiều hơn ít nhất 25% – 35% so với cửa sổ lắp kính một lớp.

Nhược điểm của cửa sổ kính hai lớp là gì?

Điểm mấu chốt chính của cửa sổ lắp kính hai lớp là giá của chúng, vì chúng cao hơn 25% – 35% so với cửa sổ lắp kính đơn tiêu chuẩn.