Các thành phần trong khung nhôm

Có một số nguyên tắc chung mà tất cả các nhà sản xuất khung nhôm phải tuân theo. Trong số một số hướng dẫn, việc sử dụng vít thép không gỉ được chỉ định để chúng không bị ăn mòn điện trong các cố định của chúng trong nhôm bởi sự khác biệt điện môi giữa các vật liệu liên quan.

Một hướng dẫn khác đề cập đến việc sử dụng các dây buộc có vòng đời được đảm bảo, ngay cả khi không cần bảo dưỡng, vì điều kiện bảo quản không phải lúc nào cũng thuận lợi.

Có thể nói, hầu hết các khiếm khuyết được tìm thấy trong hoạt động của các bộ khung là do việc lựa chọn linh kiện không phù hợp. Vấn đề này càng trầm trọng hơn vì trong nhiều thiết kế cửa sổ, các thành phần không được nghiên cứu kỹ lưỡng.

cửa nhôm

Vật liệu sử dụng

Các thành phần có thể bao gồm các vật liệu như nhôm đùn, nhôm đúc, đồng thau, thép không gỉ, zamak, nylon. Việc lựa chọn vật liệu phải phù hợp với quy trình sản xuất, tùy thuộc vào hiệu suất dự kiến ​​của các bộ phận.

Sự phù hợp tốt chịu trách nhiệm về độ chắc chắn, độ bền và độ hoàn thiện. Do đó, các hợp kim phải được xác định tốt, theo nhu cầu của thành phần được sản xuất.

Thép không gỉ thích hợp cho các bộ phận như chốt, vít, vòng đệm, bất cứ khi nào cần khả năng chống chịu lớn hơn với các tác nhân. Nylon được sử dụng trong các bộ phận ma sát với nhôm và thép không gỉ, chẳng hạn như ròng rọc, phanh và các chi tiết thẩm mỹ. Thông thường, các nhà sản xuất linh kiện sử dụng nylon kỹ thuật bậc nhất, ngay cả đối với các chi tiết nhỏ của lớp hoàn thiện.

lợi ích cửa nhôm

Hiệu suất và kiểm soát chất lượng

Các thành phần của khung phải góp phần vào hiệu suất tốt của việc lắp ráp, đặc biệt là về độ kín khí / nước, cách nhiệt, thông gió và ổn định cấu trúc. Việc xác định kích thước của các thành phần phải đáp ứng nhu cầu của người cắt.

Tập hợp các thành phần đại diện cho một phạm vi quan trọng và không thể thiếu trong chi phí của thành phẩm và chịu trách nhiệm cao nhất cho hoạt động trơn tru của khung. Điều này chứng tỏ rằng người ta không nên tiết kiệm vào việc xác định và quy cách vật liệu chất lượng tốt.

Các thành phần, mặc dù chúng là yếu tố cơ bản để hoạt động tốt của các hệ thống, không phải lúc nào cũng được xem xét, phân tích, phát triển và sản xuất giống như các ngành công nghiệp mà chúng sản xuất hiện nay. Cho đến giữa những năm 1960, không có không gian kinh doanh cho một nhà sản xuất để sản xuất chúng độc quyền.

Điều này là do, cho đến thời điểm đó, khung thép và gỗ đã thống trị thị trường, các thành phần của nó được sản xuất bởi thợ khóa thủ công, bởi các ngành công nghiệp nhỏ mà không có biểu hiện hoặc nhập khẩu từ các nước khác, trong trường hợp không có lựa chọn khác.

Ban đầu, cửa khung nhôm kính sử dụng công việc tiện dụng của thợ khóa để sản xuất các thành phần, cho đến những năm 70, ngành công nghiệp luyện kim đầu tiên dành riêng cho phụ kiện cho khung nhôm bắt đầu hoạt động. Sự mở rộng này tiếp tục cho đến tận ngày nay với sự xuất hiện của một dòng đa dạng, với nhiều loại, định dạng và độ hoàn thiện đa dạng nhất, có thể được sử dụng chủ yếu trong khung nhôm.