Một trong những mối quan tâm lớn về an toàn đối với các chủ sở hữu tòa nhà thương mại là cửa nhôm kính.

Do đó, các công ty kính tiếp tục đưa ra các sản phẩm kính tốt hơn để đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm kính an toàn hơn của các chủ nhà và các chủ tòa nhà thương mại.

Kính nhiều lớp và kính cường lực là hai sản phẩm kính phổ biến được sử dụng. Chủ nhà và chủ tòa nhà thương mại cần hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại kính trước khi chọn loại tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Kính nhiều lớp và kính cường lực khác nhau bởi một số tính năng. Những đặc điểm như vậy ảnh hưởng đến việc lựa chọn loại kính cho các chủ nhà và chủ tòa nhà thương mại để lắp đặt trên hệ thống cửa ra vào và cửa sổ của họ. Dưới đây là những điểm khác biệt chính giữa kính nhiều lớp và kính cường lực:

Contents

Quy trình sản xuất

Khi thảo luận về kính nhiều lớp và kính cường lực, quá trình sản xuất tách biệt hai điều này. Kính nhiều lớp được làm bằng cách liên kết một hoặc hai lớp thủy tinh với một lớp nhựa, thường là polyvinyl butyral (PVB).

PVB là lớp xen kẽ giữ các lớp kính lại với nhau, ngay cả khi kính bị vỡ hoặc bị tác động bởi một lực lớn. Quá trình sản xuất kính nhiều lớp liên quan đến việc liên kết các lớp kính này và lớp xen kẽ dưới nhiệt và áp suất.

Cửa sổ
Cửa sổ nhôm kính

Điều này tạo ra kính nhỏ gọn, có thể giữ cố định chứ không bị vỡ khi bị tấn công hoặc phá hoại.

Mặt khác, sản xuất kính cường lực khác nhau.

Kính cường lực được sản xuất trong quy trình tôi luyện kính đạt tiêu chuẩn cường lực giúp kính cứng hơn. Trên thực tế, quá trình tôi luyện này làm cho nó cứng hơn nhiều lần so với kính nhiều lớp. Quá trình này thường bao gồm các quy trình xử lý bằng nhiệt, áp suất cao và hóa chất.

Các phương pháp xử lý này giúp kính cân bằng tốt hơn ứng suất bên trong, giúp kính chống chịu lực tốt hơn ở một số mức nhất định.

Dù có độ bền cao nhưng kính cường lực vẫn bị vỡ khi bị tác động bởi lực rất lớn từ bên ngoài.

Quy trình sản xuất

Quy trình liên quan đến các lớp liên kết và lớp xen kẽ Quy trình liên quan đến việc làm cứng kính
Kính giữ nguyên vị trí thay vì vỡ Kính vỡ

Độ bền

Một cách khác để xem xét kính cường lực so với kính nhiều lớp là so sánh độ bền của chúng.

Sức mạnh của hai loại kính an toàn này bắt nguồn từ quy trình sản xuất của chúng. Mặc dù cả hai đều thuộc loại “kính an toàn” cho nhà ở và các tòa nhà thương mại, độ bền của chúng khác nhau và mỗi loại có một cách riêng để ngăn chặn việc xâm nhập hoặc bảo vệ những người cư ngụ trong tòa nhà.

Cửa đi trượt
Cửa đi trượt

Kính nhiều lớp được coi là bền vì nó có thể chịu được lực tác động mà không bị vỡ và rơi ra khỏi khung cửa sổ. Sức mạnh của nó có thể là do các lớp thủy tinh và nhựa được sử dụng làm lớp xen kẽ.y Hơn nữa, quá trình áp suất và gia nhiệt làm tăng thêm độ bền và làm cho kính cứng hơn tới 5 lần và cứng hơn 100 lần so với kính tiêu chuẩn.

Mặt khác, kính cường lực được biết đến với khả năng chịu lực. Trong suốt quá trình sản xuất, kính trải qua các giai đoạn xử lý nhiệt, áp suất và thậm chí cả hóa chất để làm cho kính cứng hơn kính thường. Trong khi xét về độ bền để chịu vỡ, kính cường lực được coi là mạnh hơn kính nhiều lớp.

Độ bền

Nhiều lớp

Tôi luyện

Sức mạnh đến từ các lớp thủy tinh và nhựa Sức mạnh đến từ các giai đoạn nhiệt và áp suất
Mạnh và cứng gấp 5 lần so với kính thông thường. Mạnh hơn kính nhiều lớp

Ứng dụng

Khi nhìn vào so sánh kính nhiều lớp và kính cường lực, ứng dụng của các loại kính cũng có thể được xem xét.

Do sự khác biệt về sức mạnh của chúng, ứng dụng của chúng thường khác nhau. Tùy theo sở thích của người dùng mà có thể có cửa sổ kính dán, cửa sổ kính cường lực.

Các chủ sở hữu nhà và chủ sở hữu tòa nhà thương mại, những người tìm kiếm sự an toàn cho ngôi nhà và vật có giá trị của họ nên xem xét kính nhiều lớp.

Cửa sổ và cửa ra vào bằng kính nhiều lớp đặc biệt cần thiết cho các tòa nhà thương mại, nơi cần ngăn chặn việc xâm nhập và bảo vệ các vật có giá trị. Lớp xen kẽ trong kính nhiều lớp tạo ra một rào cản đáng kể, khiến kẻ phá hoại và kẻ tấn công khó xâm phạm.

cửa nhôm

Mặt khác, kính cường lực được sử dụng tốt nhất cho các ứng dụng kính an toàn nội thất .

Do đó, chủ nhà có thể sử dụng nó cho các hệ thống cửa sổ và cửa ra vào khác nhau, chẳng hạn như cửa phòng tắm kính. Nó cũng có thể được sử dụng cho các tòa nhà khách sạn bao gồm các phòng hội nghị.

Kính cường lực cũng phù hợp với các tòa nhà chọc trời và các tòa nhà thương mại có cửa sổ lớn. Bằng cách này, tầm nhìn ra bên ngoài không bị bóp méo và những người cư ngụ trong tòa nhà được bảo vệ khỏi các yếu tố như bão.

Ứng dụng

Nhiều lớp

Tôi luyện

Tốt nhất để ngăn chặn xâm nhập Tốt nhất cho các ứng dụng an toàn nội thất.
Cần thiết cho các tòa nhà thương mại để ngăn chặn trộm Thích hợp cho các tòa nhà chọc trời và các tòa nhà thương mại có cửa sổ lớn

Tùy chỉnh với kính nhiều lớp

Bên cạnh mục đích bảo mật, kính còn được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác.

Gần đây, kính nhiều lớp đã trở thành một vật liệu được ưa chuộng trong các dự án trong nhà và ngoài trời. Nhiếp ảnh và hình ảnh kỹ thuật số đã trở thành những lựa chọn phổ biến để kết hợp các yếu tố thiết kế vào kính kiến ​​trúc và kính nhiều lớp đã trở thành loại kính tốt nhất để kết hợp các yếu tố thiết kế đó.

Với sự hiện diện của lớp xen kẽ trong kính nhiều lớp, các nhà thiết kế hiện có thể sử dụng các công cụ thiết kế trực tuyến để đưa hình ảnh trực quan lên kính. Như vậy, kính nhiều lớp tiếp tục được sử dụng bởi các thương hiệu mong muốn tạo được ấn tượng lớn đối với công chúng.

Ngoài mục đích kiến ​​trúc và an toàn, kính cường lực đã bị hạn chế về ứng dụng so với kính nhiều lớp. Vì kính cường lực hoàn toàn được làm bằng thủy tinh, nên việc kết hợp các yếu tố kỹ thuật số là không thể, vì nó là trường hợp của kính nhiều lớp.

Tường kính
Tường kính

Kính nhiều lớp đắt hơn

Trong khi tạo ra sự tương phản giữa kính nhiều lớp và kính cường lực, giá thành của những loại kính này cũng có tác dụng.

Do sự phức tạp của quá trình sản xuất và các vật liệu liên quan, kính nhiều lớp trở nên đắt hơn kính cường lực. Quá trình sản xuất bao gồm việc sử dụng vật liệu nhựa và các tấm kính. Quá trình gia nhiệt và xử lý áp suất cũng khiến nó tốn kém hơn so với kính cường lực và kính tiêu chuẩn.

Kính cường lực cũng tốn kém để mua, chắc chắn đắt hơn kính tiêu chuẩn, nhưng ít tốn kém hơn kính nhiều lớp.

Tùy thuộc vào sở thích của chủ sở hữu tòa nhà, chi phí là một điểm khác biệt quyết định sự lựa chọn giữa kính nhiều lớp và kính cường lực.

Phần kết luận

Việc so sánh kính nhiều lớp và kính cường lực thường xuất hiện khi chủ sở hữu tòa nhà và chủ nhà đang cân nhắc lựa chọn tốt nhất cho hệ thống cửa sổ và cửa ra vào của họ. Một số đặc điểm chính cần xem xét để phân biệt hai loại bao gồm tính thẩm mỹ, độ bền, chi phí và mục đích dự định lắp đặt kính.