5 lý do tại sao tấm ốp nhôm tạo nên những công trình đẹp

tấm ốp nhôm

Tấm ốp nhôm với độ bền tuyệt vời và các thông tin về tính bền vững, nó nhanh chóng trở thành một sản phẩm ưa thích của các kiến ​​trúc sư.

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc chỉ định tấm ốp nhôm là khả năng gần như vô hạn mà nó mang lại về mặt thẩm mỹ và tạo ra tác động trực quan.

Nhôm là công cụ cho sự sáng tạo không giới hạn trong bàn tay của kiến ​​trúc sư, nó có thể tạo ra những công trình kiến ​​trúc không thể làm từ gỗ, nhựa, thép. Nó cũng có thể được cập nhật và thay thế trong suốt vòng đời của nó. Có rất nhiều lý do tấm ốp nhôm đang trở nên phổ biến:

Contents

Nó đủ linh hoạt cho những thiết kế tuyệt đẹp và sáng tạo nhất

Phôi nhôm chất lượng cao được ép đùn để tạo ra các tấm, một quy trình giúp tạo ra bất kỳ hình dạng nào, từ phẳng, đến sóng, đến sóng mịn và nhiều hơn nữa.

Các tấm ốp nhôm có thể được sơn anốt hoặc sơn tĩnh điện, và có rất nhiều màu sắc, vân gỗ và các lớp hoàn thiện đẹp khác.

Nó nhẹ và cực kỳ bền

Khi các yếu tố môi trường ngày càng trở nên quan trọng đối với ngành xây dựng, thì tính bền vững của tấm che nắng bằng nhôm nhận được nhiều sự quan tâm.

Không chỉ là nhôm có thể tái chế 100%, việc sử dụng làm hệ thống che mưa giúp cải thiện đáng kể khả năng cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng!

Nhôm không chỉ đẹp mà còn thực tế. Nó cực kỳ nhẹ, có nghĩa là nó không đặt một tải trọng đáng kể lên cấu trúc hỗ trợ của tòa nhà.

Nhôm cũng cực kỳ bền. Các khung cửa sổ nhôm tồn tại hơn 70 năm mà không yêu cầu bất kỳ bảo dưỡng nào ngoài việc lau chùi thường xuyên.

Nó tạo ra những tòa nhà bền vững

Tấm ốp nhôm có thể giúp cách nhiệt, hoạt động như một lớp bảo vệ nhiệt. Điều này không chỉ đúng với các tòa nhà mới; các tòa nhà cũ cũng có thể được sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Thêm một lớp bổ sung vào bên ngoài tòa nhà là một cách hiệu quả về chi phí để tăng cách âm và cách nhiệt mà không làm mất diện tích sàn. Giảm thiểu chi phí năng lượng và giảm khả năng ngưng tụ và ẩm ướt. Lớp ốp che nắng mưa bổ sung cho tòa nhà cũng giúp cải thiện khả năng cách âm, giảm tiếng ồn cho người ở trong tòa nhà. Điều này ngày càng quan trọng ở các khu vực đô thị, nơi có nhu cầu cao về diện tích nhà ở và văn phòng trong và xung quanh các tuyến đường đông đúc, sân bay và nhà ga.

Nhôm cũng là một vật liệu thực sự bền vững. Nó hoàn toàn có thể được tái chế và biến thành các sản phẩm nhôm khác. Trên thực tế, 75% tổng số nhôm từng được sản xuất vẫn đang được sử dụng và tỷ lệ tái chế đối với nhôm kiến ​​trúc là từ 92% -98%.

Chi phí bảo trì thấp và an toàn

Việc  lắp đặt tấm che nắng bằng nhôm cho các bức tường bên ngoài bảo vệ các tòa nhà khỏi các yếu tố và làm chậm đáng kể quá trình xuống cấp. Điều này có thể giúp tránh chi phí sửa chữa lớn trong tương lai và tăng tuổi thọ của tòa nhà. Hầu hết các hệ thống kính chắn mưa được thiết kế để ít bảo trì nhất có thể và dễ dàng vệ sinh

Ngoài việc vệ sinh định kỳ vì lý do thẩm mỹ, tấm ốp nhôm không cần bảo dưỡng, điều này tạo ra lợi thế về chi phí và sinh thái trong suốt thời gian sử dụng của sản phẩm. Nhôm cũng không cháy, và do đó được phân loại là vật liệu xây dựng khó cháy.

Dễ dàng lắp đặt

Không chỉ có vô số các phương án thiết kế giúp các kiến ​​trúc sư thực hiện ước mơ của mình cho các dự án xây mới mà tấm ốp nhôm còn có thể làm sống lại các công trình cũ. Bản chất nhẹ của nó có nghĩa là nó có thể được thêm vào mà không cần tăng cường hoặc thay đổi cấu trúc tòa nhà hiện có. Nó cũng rất dễ dàng và nhanh chóng để cài đặt, mang lại lợi thế lớn về chi phí.

Hệ thống tấm ốp nhôm được thiết kế để lắp đặt nhanh chóng và đơn giản. Ngoài ra, do các hệ thống được lắp đặt trực tiếp vào các bức tường bên ngoài, nó không gây gián đoạn bên trong của tòa nhà.