Hướng dẫn phong thủy cho cửa ra vào và cửa sổ

Báo Giá Cửa Đi Nhôm Kính Cao Cấp Mới Nhất 2021

Bạn có thể đã từng nghe nói về Phong thủy. Đó là một nghệ thuật cổ đại của Trung Quốc dựa trên ý tưởng rằng mọi thứ, kể cả những vật vô tri vô giác, đều có năng lượng và năng lượng có thể được hài hòa tùy theo vị trí của chúng. Phong thủy về bản chất là một hệ thống triết học để hài hòa cư dân với môi trường xung quanh của họ.

Phong thủy đã được sử dụng hàng ngàn năm. Theo nghĩa đen phong thủy có nghĩa là gió, nước. Gió và nước là các yếu tố tự nhiên lưu chuyển, di chuyển và tuần hoàn. Gió (không khí) và nước cũng là phần lớn cấu tạo của các sinh vật sống. Phong thủy thực hành nhìn kiến ​​trúc dưới góc độ năng lượng vô hình (được gọi là Khí hoặc Chi) liên kết vũ trụ, trái đất và con người với nhau. Nó là nghiên cứu về các mối quan hệ năng lượng giữa môi trường và cuộc sống con người.

Trong nhà, phong thủy xem xét vị trí của các đồ vật bên trong ảnh hưởng như thế nào đến dòng khí hoặc năng lượng, và vị trí của đồ vật cũng ảnh hưởng đến dòng năng lượng cá nhân của bạn như thế nào.

Cửa ra vàocửa sổ là nơi năng lượng (hoặc Chi) ra vào. Bài viết này tổng hợp một số thông tin cơ bản về Phong thủy cho cửa sổ và cửa ra vào trong nhà bạn.

Contents

Cửa ra vào

Cửa trước thường được coi là quan trọng nhất khi mang năng lượng tốt vào nhà. Cửa bên ngoài tạo ra một kỳ vọng cho du khách về những gì bên ngoài. Nó cần được chăm sóc cẩn thận. Giữ cho khu vực cửa trước không bị cản trở (không có chậu nứt với cây chết, hoặc thùng tái chế). Phù hợp với màu sắc của cửa trước của bạn với màu Phong thủy của hướng của nó.

Cửa sổ

Cửa sổ quan trọng không kém khi nói đến Phong thủy. Chúng đại diện cho sự kết nối của chúng ta với thế giới bên ngoài. Chúng trong suốt hơn cửa ra vào, vì vậy giúp chúng ta kết nối với môi trường bên ngoài luôn thay đổi. Cửa sổ phải tương xứng với diện tích ngôi nhà và luôn nhỏ hơn cửa ra vào. Một tỷ lệ tốt trong phong thủy là 3 cửa sổ đối với mỗi cửa ra vào bên ngoài.

aluminum and glass windows

Cửa trước – cửa sau

Theo quan điểm phong thủy, cửa trước mang năng lượng tốt vào nhà. Khi cửa sau thẳng hàng với cửa trước, người ta cho rằng năng lượng dễ dàng thoát ra ngoài qua cửa sau mà không lưu thông và nuôi dưỡng ngôi nhà.

Giường và cửa sổ

Giường không được đặt dưới cửa sổ, trừ khi không có chỗ nào khác. Nếu không có sự lựa chọn nào khác, hãy đầu tư vào một đầu giường chắc chắn và đảm bảo các tấm màn dày được lắp và đóng vào ban đêm. Đặt giường của bạn dưới cửa sổ trong tiềm thức cản trở cảm giác an toàn và được bảo vệ trong đêm. Lý tưởng nhất là đầu giường nên được kê dựa vào một bức tường vững chắc.

Tấm che cửa sổ trong phòng ngủ đặc biệt quan trọng vào ban đêm. Cửa sổ không có rèm che vào ban đêm mang năng lượng của bạn ra ngoài khi đang ngủ.

Trang trí cửa sổ

Các biện pháp xử lý cửa sổ hài hòa là điều cần thiết để có phong thủy tốt. Các loại vải tự nhiên, chẳng hạn như bông, lanh, lụa hoặc tre là những lựa chọn tốt. Màu sắc và hoa văn cũng quan trọng không kém khi lựa chọn chất liệu rèm.

Màn sáo dọc tạo ra các cạnh cắt lớn, giúp đẩy năng lượng xấu ra khỏi nhà. Các loại rèm khác là phong thủy tốt cho ngôi nhà. Rèm có thể cung cấp sự cân bằng tốt về sự riêng tư và ánh sáng. Tốt hơn là nên chọn những loại gỗ chất lượng cao, thay vì nhựa hoặc kim loại.

Cửa sổ là đôi mắt của ngôi nhà. Cửa sổ cũng đại diện cho cách chúng ta nhìn thế giới. Giữ cửa sổ sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe và mang lại hạnh phúc cho gia chủ.