Cách chọn cửa sổ và cửa ra vào cho ngôi nhà thân thiện với môi trường

Kính cường lực là gì và khi nào thì sử dụng?

Biến đổi khí hậu đang là một chủ đề nóng hơn bao giờ hết, chúng ta nhận thức được sự cần thiết phải giảm thiểu tác động của chúng ta đến môi trường. Chọn cửa ra vào và cửa sổ cho dự án xây dựng cũng không ngoại lệ. Bằng cách lựa chọn đúng, bạn có thể giảm lượng khí thải carbon, tiết kiệm tiền hóa đơn với lợi ích là tạo ra một ngôi nhà cách nhiệt tốt, thoải mái.

Cửa ra vàocửa sổ là thành phần quan trọng trong việc đảm bảo tính bền vững cho dự án. Trong một ngôi nhà trung bình có 40% lượng nhiệt thất thoát là qua cửa ra vào và cửa sổ, vì vậy bạn cần tìm hiểu sự khác biệt giữa các vật liệu để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Hiệu quả năng lượng và tính bền vững đi đôi với nhau.

Contents

Gỗ

Gỗ là vật liệu cách nhiệt tự nhiên do đó tiết kiệm năng lượng với giá trị U khoảng 1,2 W / m2 cho cửa sổ gỗ chất lượng cao.

Các loại sơn hiện đại đã giúp việc bảo trì dễ dàng, do đó làm tăng tuổi thọ của cửa gỗ. Các loại sơn này được hấp thụ vào gỗ nên chúng không bị phồng rộp hoặc bong tróc và tùy thuộc vào môi trường xung quanh khu nhà, lớp sơn chất lượng cao chỉ cần bảo dưỡng 8‐10 năm một lần.

Nhôm

Nhôm là vật liệu thân thiện với môi trường. Nó có thể tái chế 100% và là vật liệu công nghiệp có thể tái chế nhiều nhất hiện có. Tái chế nhôm tiết kiệm 95% năng lượng cần thiết để sản xuất nó từ nguyên liệu thô.

Có một quan niệm sai lầm rằng nhôm không tiết kiệm năng lượng. Nhôm phá vỡ nhiệt (trong đó một miếng nhựa polyamide ngăn cách các cấu hình nhôm bên trong và bên ngoài để ngăn chặn sự ngưng tụ và tăng khả năng cách nhiệt) cực kỳ hiệu quả về năng lượng với giá trị U low thấp đến 1,2 W / m 2  cho cửa sổ lắp kính ba lớp.

Nhôm nhẹ nhưng rất bền vì vậy là sự lựa chọn vật liệu hoàn hảo cho những khẩu độ lớn, nơi cần những tấm kính rộng lớn. Cửa nhôm kính cực kỳ bền và có khả năng chống ăn mòn vì lớp sơn hoàn thiện được sơn tĩnh điện đảm bảo ít cần bảo dưỡng.

Cửa đi trượt
Cửa đi trượt

Tấm ốp alu

Với giá trị cách điện tuyệt vời, chúng cực kỳ bền và tiết kiệm năng lượng. Chúng được thiết kế để có thể chịu được mùa đông khắc nghiệt. Tấm ốp alu là vật liệu hiệu suất cao cung cấp lớp bên ngoài bằng nhôm cách nhiệt ít bị hỏng cùng với các đặc tính bền vững của nội thất bằng gỗ.

Việc tìm hiểu tác động của các loại vật liệu khác nhau đối với môi trường là rất phức tạp và các nghiên cứu khác nhau về các bộ phận cấu thành của cửa sổ bao gồm tuổi thọ, đặc tính nhiệt và cách âm của khung và kính cũng như khả năng tái chế của nó. Trong khi nhựa và nhôm tốn nhiều năng lượng hơn để sản xuất nhưng cả hai đều có thể được tái chế. Hiệu suất nhiệt và cách âm của cửa sổ hoặc cửa ra vào phải được tính đến khi thiết lập và thông số kỹ thuật của kính có tác động rất lớn đến hiệu suất này.

Tùy chọn kính

Khi bạn nghĩ đến cửa ra vào hoặc cửa sổ tiết kiệm năng lượng , bạn có thể nghĩ ngay đến việc lắp kính 2 hoặc 3 lớp, tuy nhiên, có nhiều loại kính khác nhau với các đặc tính hiệu quả năng lượng cần được xem xét sẽ giúp bạn tìm được sự cân bằng phù hợp giữa năng lượng mặt trời (sự gia tăng bức xạ mặt trời) và hiệu suất nhiệt.

Cửa đi vừa xếp vừa trượt
Cửa đi vừa xếp vừa trượt

Kính Low E hoặc độ phát xạ thấp, kính làm chậm tốc độ truyền nhiệt và rất tốt cho mọi hoạt động và hiệu quả năng lượng, giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng trong nhà, mát mẻ vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông.

Kính Low Iron làm tăng năng lượng mặt trời, cho phép nhiều năng lượng và nhiệt của mặt trời vào nhà của bạn, do đó đặc biệt tốt cho các khu nhà quay về hướng Bắc.

Kính điều khiển năng lượng mặt trời phản xạ hoặc hấp thụ bức xạ mặt trời và là sự lựa chọn lý tưởng cho các khu đất quay mặt về hướng Nam, nơi có các dải kính lớn .