Nên chọn cửa trượt hay cửa gấp

Contents

Cửa trượt là gì?

Cửa trượt chạy trên một ray, có thể là ray đơn, ray đôi hoặc ray ba tùy thuộc vào cấu hình cửa của bạn. Các cánh cửa sẽ trượt sang trái hoặc phải, với các ô nằm phía sau nhau. Các phiên bản ẩn cho phép lắp cửa trượt vào tường để tạo thành một bức tường mở hoàn chỉnh. Các phiên bản Nâng và Trượt cũng có sẵn, nâng cửa lên khi xoay tay cầm, giúp dễ dàng mở các ô kính lớn.

cửa nhôm

Cửa gấp là gì?

Cửa gấp còn được gọi là cửa trượt gấp, là loại cửa kết hợp với nhau khi mở ra. Các cửa này có thể mở vào trong hoặc ra ngoài tùy thuộc vào không gian có sẵn. Khi mở ra, nó mở hoàn toàn căn phòng ra bên ngoài.

Lựa chọn cửa trượt hoặc gấp phù hợp cho tài sản của bạn là điều quan trọng, không chỉ để tạo ra yếu tố thẩm mỹ mà còn về cách bạn sẽ sử dụng cửa.

Cả hai tùy chọn đều cho phép bạn mở khẩu độ rộng của ngôi nhà ra bên ngoài và tràn ngập ánh sáng vào nhà, nhưng lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Cửa đi
Cửa đi nhôm kính

Lựa chọn cửa loại nào?

Một trong những lý do chính để chọn cửa gấp hoặc cửa trượt là tận dụng tối đa tầm nhìn. Cửa trượt cho phép mở rộng kính lớn.

Do có nhiều ô trong cửa gấp, khi đóng lại, tầm nhìn bị gián đoạn nhiều hơn so với cửa trượt. Tuy nhiên, khi mở hai cánh cửa gấp giúp bạn mở hoàn toàn một bên của căn phòng. Trong khi với cửa trượt, bạn chắc chắn vẫn sẽ bị đóng một phần khẩu độ, khi các tấm trượt chồng lên nhau.

Không gian

Không gian là một yếu tố ảnh hưởng khác khi lựa chọn giữa cửa gấp và cửa trượt.

Do các ô cửa trượt xếp chồng lên nhau, chúng không chiếm thêm không gian bên trong hoặc bên ngoài ngôi nhà khi mở ra.

Với cửa gấp, mở trong hoặc ra ngoài, cần không gian để mở và cất giữ khi mở. Do đó, ít thực tế hơn khi không gian ở mức tối thiểu.

Cấu hình

Cả cửa gấp và trượt cho phép nhiều cấu hình khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.

Cửa trượt có thể kéo dài độ cao lên đến 2,7m. Cả hai đều cho phép tùy chọn ít góc hơn, cho phép bạn mở ra hai bức tường trong phòng. Cửa gấp giúp tạo ra một đặc điểm kiến ​​trúc nổi bật.

Cả cửa gấp và cửa trượt đều cho phép tùy chọn ngưỡng thấp, giúp làm mờ các ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.

Thông gió

Cửa trượt nhôm kính có thể được mở ra một chút và khóa lại vào vị trí cũ để cho phép thông gió vào phòng, đồng thời giữ an toàn cho phòng. Với cửa gấp, bạn phải mở toàn bộ các cách.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự chuyển tiếp liền mạch giữa bên trong và bên ngoài thì cửa xếp có thể là lựa chọn phù hợp, trong khi nếu bạn đang muốn tối đa hóa kích thước kính và tận dụng tối đa tầm nhìn hoặc nếu không gian bị hạn chế, thì cửa trượt có thể là lựa chọn phù hợp.