Những điều bạn cần biết về mái kính

Mái kính cường lực

Mái kính cường lực là một cách siêu hiệu quả để kéo thêm ánh sáng vào nhà bạn,, hãy xem xét lời khuyên của chuyên gia trong bài viết dưới đây

Nếu bạn đang nghĩ về việc thực hiện một dự án để cho ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt, có một số điểm chính cần xem xét. Công nghệ kính ngày nay tạo ra một vật liệu cực kỳ mạnh mẽ và bền bỉ – đó là một thành phần xây dựng thiết yếu – mặc dù nó có những hạn chế. Nó cũng có một số kỹ thuật đáng kinh ngạc đằng sau nó, và với một mức giá, tất cả các loại kiểu dáng và chức năng đều có sẵn. Dưới đây là 9 điều cần xem xét trước khi lắp đặt mái kính

Contents

Các bức tường có thể hỗ trợ mái kính

Đây là lẽ thường – khu vực mái kính càng lớn, càng có nhiều kính, có thể thực sự rất nặng. Kỹ sư kết cấu có thể giúp tư vấn cho bạn về việc bức tường của bạn có thể chịu được sức nặng bao nhiêu.

Bạn sẽ cần thép hỗ trợ ở hai bên và phía trên một cửa mở, chẳng hạn như cửa bên ngoài, hoặc nếu mái nhà đặc biệt nặng. Các phần mở rộng mới được xây dựng với một bức tường khoang để giữ một lượng cách nhiệt nhất định. Đây là một điều tốt cho mái kính của bạn vì khoang có thể ẩn một cột thép nếu bạn cần.

Bạn cần kiểm tra xem mảnh kính lớn của bạn có thể vừa với lối vào hay không. Nếu không, bạn sẽ cần một cần cẩu để nâng nó lên trên.

Chuẩn bị ngân sách

Kính đắt hơn gạch và các vật liệu xây dựng khác.

Nếu bạn muốn giảm chi phí, hãy chọn một hệ thống kính với các kích thước khác nhau và nếu phù hợp, sử dụng khung uPVC hoặc nhôm.

Vệ sinh mái kính

Mái nhà kính cần độ dốc tối thiểu – vì vậy nước mưa sẽ giúp rửa trôi mọi mảnh vụn, bụi và lá cây lắng xuống đó. Thông thường, độ dốc từ 5% trở lên đảm bảo độ nghiêng đủ tốt để giữ cho nó tương đối sạch trong thời tiết ẩm ướt hoặc khi bạn rửa nó.

Hãy chắc chắn rằng bạn có một không gian tốt để chống đỡ thang một cách an toàn để bảo trì, cho dù bạn tự làm hay gọi cho chuyên gia vệ sinh.

Có thể xem xét việc tự làm sạch kính

Có một lớp phủ đặc biệt, được áp dụng tại nhà máy, khiến cho bụi và lá khó bám vào kính hơn, ngay cả trên những đường nghiêng nhỏ.

Lớp phủ này cũng có thể được trang bị thêm, nhưng chất lượng của nó vượt trội hơn rất nhiều khi được thực hiện trong các điều kiện được kiểm soát trong nhà máy. Điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua việc làm sạch hoàn toàn mái nhà kính của mình – cứ 6 tháng 1 lần thường được khuyến nghị.

Tối đa hóa ánh sáng với mái kính

Mái kính có thể giúp bạn tận hưởng ánh nắng mặt trời quanh năm. Tuy nhiên, đôi khi quá nhiều ánh nắng mặt trời có thể làm cho nó khó hoạt động – ví dụ, nếu bạn muốn xem TV mà không bị chói, muốn kiểm soát ánh sáng và tạo ra một bầu không khí lãng mạn hơn. Đây là khi rèm hoặc cửa chớp rất hữu ích.

Điều quan trọng là phải suy nghĩ về những điều này ngay từ đầu, vì vậy có một không gian được chỉ định cho chúng xung quanh các cửa sổ, đặc biệt là nếu chúng có kích thước tùy chỉnh.

Ngoài ra, có các hệ thống kính chuyên dụng có sẵn có thể tạo ra lớp hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của nhà bạn – ví dụ, nếu bạn muốn giữ lại càng ít nhiệt của mặt trời càng tốt và tránh hiệu ứng ‘nhà kính’. Lớp phủ chống chói có sẵn ở dạng màng mờ bạn có thể áp dụng cho kính, nhưng lưu ý rằng chúng sẽ làm cho ánh sáng trên mái nhà ít nhìn xuyên qua hơn.

Làm việc với một ô duy nhất

Nếu bạn chỉ muốn có một mảnh kính lớn trên mái nhà để làm sáng căn phòng, và bạn không thực sự cần nó để mở, thì bạn có thể cân nhắc đặt mua một bộ kính hai lớp.

Để đạt được diện mạo này, bạn sẽ cần nói chuyện với kỹ sư kết cấu về kích thước của mái kính bạn muốn cài đặt để họ có thể đánh giá vị trí của nó, cách họ sẽ gia cố cấu trúc để phù hợp với nó.