Tuyệt chiêu đánh bật vết bẩn trên kính cường lực

Kính cường lực là một chất liệu phổ biến trong các gia đình hiện nay. Nó được sử dụng chủ yếu làm hệ thống cửa. Do màu trắng và khá bám bụi nên muốn giữ cho kính cường lực luôn sạch sẽ và sáng bóng, chúng ta phải lau chùi thường xuyên. Đôi khi, sử dụng nước cũng chưa thể làm sạch được các vết bẩn và bụi, thậm chí còn để lại một lớp màng bẩn phía trên. Dưới đây là ba cách đánh bật vết bẩn trên kính cường lực.

Cách thức đơn giản đầu tiên mà bạn có thể làm là sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chất tẩy rửa, bạn nên dung khăn mềm lau qua lớp bụi bám phía trên bề mặt kính cường lực. Như vậy, hiệu quả làm sạch sẽ cao hơn.

 

Lan can kính cường lực

đánh bật vết bẩn trên kính cường lực

Nếu không muốn sử dụng đến các chất tẩy rửa vì lo ngại gây mùi khó chịu, các gia đình có thể sử dụng một số sản phẩm tự nhiên có tính axit như chanh tươi. Cách này không tạo mùi nhưng khả năng làm sạch không cao, đặc biệt với nhiều vết bẩn dính lâu ngày, két trên bề mặt kính cường lực thì rất khó làm sạch. Hơn nữa, nếu cửa kính nhà bạn khá nhiều thì sử dụng chanh khá tốn kém và lâu. Vì vậy, chỉ nên dung chanh với các vết bẩn nhỏ.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng một số mẹo nhỏ khác như sử dụng kem đánh răng hay cồn để làm sạch các vết bẩn do kẹo cao su để lại trên kính cường lực.

Có khá nhiều cách mà bạn có thể sử dụng để làm sạch kính cường lực. Cũng cần lưu ý là trong quá trình vệ sinh, dù vết bẩn có cứng đầu đến mấy cũng không nên sử dụng các vật sắc nhọn như dao để làm sạch. Điều này rất dễ khiến mặt kính bị xước và những lần sau khi bị bẩn càng khó làm sạch hơn và dễ cáu bẩn.

Muốn cho hệ thống cửa kính cường lực trong gia đình luôn sáng bóng, bạn cần thường xuyên lau chùi. Một chiếc cửa sáng sẽ làm cho ngôi nhà có cảm giác sạch sẽ và đẹp hơn. Việc vệ sinh kính cường lực không hề khó nhưng nếu làm không đúng cách cũng rất dễ khiến nó trông bẩn hơn. Và đặc biệt, không nên sử dụng các loại khăn bông hay có tơ sợi vì nó rất dễ để lại vết lau chùi, bụi bẩn trên kính. Loại khăn được sử dụng phải mịn, thậm chí là các mảnh vài nhưng mịn.

Chúng tôi hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các gia đình trong việc làm sạch kính cường lực tại nhà. Và một trong những giải pháp khiến công việc vệ sinh trở nên đơn giản hơn là sử dụng kính cường lực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *